Gia công CNC và Gia công thông thường sự khác biệt

Một infographic cho thấy sự khác biệt giữa gia công thông thường và gia công CNC
Gia công rất quan trọng đối với việc sản xuất các sản phẩm được sử dụng trong nhiều khía cạnh của cuộc sống hàng ngày. Quá trình được kiểm soát này liên quan đến việc sử dụng các công cụ máy chạy bằng điện để cắt nguyên liệu thô từ phôi để tạo ra hình dạng và kích thước mong muốn từ các vật liệu như kim loại, nhựa, cao su, gỗ, giấy, v.v.

Gia công có thể được mô tả là thông thường, đòi hỏi kỹ thuật viên nhắc nhở và thao tác thủ công với các công cụ cắt, hoặc không thông thường, chẳng hạn như gia công CNC , dựa vào tự động hóa máy tính để điều khiển quy trình. Mặc dù mỗi phương pháp đều có những nhược điểm và ưu điểm riêng biệt, nhưng cả hai đều nhằm mục đích tạo ra các bộ phận gia công chất lượng cao nhất.

Goa công CNC và gia công thông thường
Gia công CNC

Gia công truyền thống là gì?

 

Quy trình gia công thông thường sử dụng người vận hành để chỉ đạo và điều khiển các công cụ gia công như máy phay, máy khoan và máy khoan cũng như máy tiện và các công cụ cắt sắc bén khác. Cá nhân này chịu trách nhiệm điều khiển vị trí và cường độ tiếp xúc của công cụ với nguyên liệu thô thông qua việc sử dụng các nút, đòn bẩy hoặc bánh xe để đạt được hình dạng sản phẩm dự kiến.

Gia công CNC là gì?

Mặc dù gia công CNC vẫn yêu cầu sự giám sát của người vận hành để quản lý phần mềm, các chức năng trong quy trình CNC chủ yếu được thực hiện bởi các chỉ định máy tính được lập trình sẵn để hướng dẫn chuyển động của các công cụ gia công. Các công cụ được sử dụng trong quy trình CNC không yêu cầu tiếp xúc với nguyên liệu thô.

Gia công thông thường so với Gia công CNC

Mặc dù cả phương pháp gia công thông thường và gia công CNC đều hoạt động để tạo ra các bộ phận gia công chất lượng cao, nhưng hai phương pháp này khác nhau về nhiều mặt.

 

Trị giá

  • Gia công thông thường. Gia công thông thường thường có chi phí thấp hơn và tiết kiệm chi phí và hiệu quả hơn cho các công việc nhỏ.
  • Cơ khí CNC. Gia công CNC đắt hơn đối với các công việc nhỏ, nhưng mang lại hiệu quả cao hơn và tiết kiệm chi phí cho các công việc lớn hơn.

Sản xuất

  • Gia công thông thường. Chất lượng của sản phẩm cuối cùng phần lớn phụ thuộc vào kỹ năng và khả năng của kỹ thuật viên hoặc người vận hành máy.
  • Cơ khí CNC. Hình học được tải vào phần mềm, do đó rủi ro do lỗi của con người được giảm thiểu trong phương trình chất lượng.

Nhân rộng

  • Gia công thông thường. Do có sự tham gia của con người, rất khó để đảm bảo mức độ nhất quán cao của bộ phận, khiến cho quá trình gia công thông thường trở nên lý tưởng cho các hoạt động nhỏ hoặc các chi tiết đơn lẻ.
  • Cơ khí CNC. Do các máy chạy theo lệnh của máy tính nên các bộ phận hoặc bộ phận giống hệt nhau có thể được sản xuất một cách dễ dàng, khiến cho gia công CNC trở nên lý tưởng cho số lượng lớn các sản phẩm có tính nhất quán cao.

Kinh nghiệm và Kỹ năng

 

  • Gia công thông thường. Kinh nghiệm của người vận hành ảnh hưởng lớn đến chất lượng và tính nhất quán của bộ phận.
  • Cơ khí CNC. Người vận hành có ít kinh nghiệm vẫn có thể sản xuất các bộ phận có chất lượng và nhất quán cao nhờ sự can thiệp của máy tính.

Yêu cầu lao động Gia công CNC và Gia công thông thường

  • Gia công thông thường. Mỗi máy yêu cầu một người vận hành chuyên dụng và cần có sự tham gia của kỹ thuật viên ở mức độ cao để điều khiển các công cụ. Người vận hành phải có khả năng sản xuất nhiều bộ phận khác nhau, đòi hỏi kiến ​​thức, kỹ năng và kinh nghiệm sâu rộng.
  • Cơ khí CNC. Vì cần tối thiểu sự tham gia của người vận hành để quản lý quy trình CNC, nên một người vận hành duy nhất có thể giám sát nhiều máy cùng một lúc với độ chính xác và độ chính xác cao, giúp giảm chi phí lao động.

Do chất lượng sản phẩm được cải thiện, sao chép sản xuất nhất quán cao và giảm nhu cầu lao động, gia công CNC là phương pháp sản xuất được ưa chuộng trong hầu hết các trường hợp.

Dịch vụ gia công CNC tại Đồng Nai – Nguyễn Gia Phát NT Group

Trong khi cả phương pháp gia công truyền thống và gia công CNC đều tìm cách tạo ra các sản phẩm chất lượng, thì quy trình CNC mang lại một số lợi thế so với đối tác thông thường của nó. Từ chất lượng sản phẩm được cải thiện đến yêu cầu lao động tăng lên, các phương pháp gia công CNC là lý tưởng cho các dự án lớn đòi hỏi chất lượng và tính nhất quán cao.

Tại Nguyễn Gia Phát NT Group, dòng sản phẩm trung tâm gia công đa trục, ngang và dọc của Thụy Sĩ cho phép chúng tôi cung cấp cho khách hàng tính linh hoạt, năng suất và tiết kiệm chi phí cần thiết để giải quyết mọi công việc trong các ngành như nông nghiệp, chính phủ và quân sự, thiết bị và thiết bị y tế, v.v. Được thúc đẩy bởi cam kết về chất lượng và an toàn, nhóm của chúng tôi duy trì các chứng chỉ ISO 9001:2015.

Để biết thêm thông tin về gia công CNC của chúng tôi tại Biên Hòa Đồng Nai và các tỉnh thành trên cả nước hoặc các dịch vụ khác, hãy liên hệ với chúng tôi hoặc yêu cầu báo giá ngay hôm nay.

Công ty TNHH Nguyễn Gia Phát NT Group – cokhintgroup.com

Chúng tôi cung cấp dịch vụ gia công CNC trên địa bàn tỉnh Đồng Nai bao gồm: Thành Phố Biên Hòa, Long Thành, Nhơn Trạch, Trảng Bom, Vĩnh Cửu, Long Khánh….. Và các tỉnh thành trên cả nước

Với trang thiết bị máy móc hiện đại, đội ngũ công nhân kỹ thuật giàu kinh nghiệm, và hệ thống nhà xưởng chuyên nghiệp. Chúng tôi tự tin đáp ứng được 100% chất lượng, tiến độ theo yêu cầu của khách hàng.

Với Sứ mệnh, và Phương châm:

“Uy tín chất lượng tiến độ là số 1. Khách hàng phát triển chúng ta tồn tại”

Lấy uy tín chất lượng và sự hài lòng của quý khách hàng để làm thước đo chất lượng cũng như sự tồn tại của Công ty. Công ty TNHH Nguyễn Gia Phát NT Group luôn  cam kết  đảm bảo chất lượng và tiến độ gia công cơ khí chính xác. Đảm bảo giá thành rẻ hợp lý nhất.

>>>> Xem thêm: Dịch vụ làm bảng hiệu quảng cáo tại Đồng Nai

Rate this post

Quảng cáo Đà Nẵng

Gọi Ngay
Gọi ngay

Chat Zalo
Chat Zal0